z35W7z4v9z8w

วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2559

รวมบทความน่าอ่าน"เทคนิคพิชิตเข่าเสื่อม"

รวมบทความน่าอ่านขอเสนอ"เทคนิคพิชิตเข่าเสื่อม"

          ต่อไปนี้คือ กลเม็ดการออกกำลังกายสำหรับการรักษาหัวเข่าให้แข็งแรงคงทน จนสามารถอยู่กับเราไปอีกนานแสนนาน
          1.วิ่งจ๊อกกิ้งอย่างสม่ำเสมอ การวิ่งจ๊อกกิ้งเป็นประจำวันละ 30-60 นาทีนั้น นอกจากจะสร้างความแข็งแกร่งให้กับข้อเข่าแล้ว ยังสามารถช่วยปรับน้ำหนักในร่่างกายให้อยู่ในระดับที่ไม่เป็นปัญหาต่อหัวเข่าในการรับน้ำหนักตัวได้ดีอีกด้วย สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มวิ่งจ๊อกกิ้ง ไม่ควรที่จะเริ่มเลยในทันที แต่ควรเริ่มจากการเดิน หรือเดินเร็ว เป็นเวลาอย่างน้อยสองเดือนก่อนค่อยเริ่มวิ่งจ๊อกกิ้ง มิฉะนั้นเข่าอาจจะเกิดอาการบาดเจ็บขึ้นมาได้ และส่งผลทำให้อาการบาดเจ็บนั้นเรื้อรังจนไม่สามารถวิ่งจ๊อกกิ้งได้อีกเลย
          2.ปั่นจักรยาน คนที่มีปัญหาเข่าเสื่อม ส่วนหนึ่งมาจากปัญหากล้ามเนื้อต้นขาไม่แข็งแรง ดังนั้นการปั่นจักรยานคือวิธีที่จะขจัดปัญหานี้ได้อย่างสิ้นเชิง เพราะการปั่นจักรยานเป็นการบริหารกล้ามเนื้อต้นขาทั้งด้านข้างและด้านหน้า เมื่อได้บริหารกล้ามเนื้อทั้งสองส่วนอยู่เป็นประจำ ก็โบกมือลาโรคเข่าเสื่อมได้เลย
          3.ยืนย่อเข่า ท่านี้เป็นการสร้างความยืดหยุ่นให้กับหัวเข่า โดยการยืนย่อเข่าลง แต่ไม่ถึงกับนั่งยองๆ ให้ย่อลงไปแค่ครึ่งเดียวเท่านั้นโดยให้ออกแรงลงน้ำหนักทีละข้าง ซึ่งท่านี้ควรทำให้ถึงวันละ 50 ครั้งต่อวัน(รวมทั้งเช้า-เย็น) เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น
          4.ยืนพับเข่าไปด้านหลัง วิธีปฏิบัติคือ เริ่มต้นด้วยการยืนทรงตัวด้วยขาข้างเดียว ส่วนขาอีกข้างนั้นให้งอพับไปข้างหลัง โดยที่มือข้างหนึ่งให้จับขาที่งอไว้ ส่วนอีกข้างก็ให้จับหนักเก้าอี้ หรืออะไรก็ได้ที่สามารถทำให้เราทรงตัวได้ จากนั้นก็ยืนค้างไว้ประมาณ 2นาที พอครบก็สลับมาทำขาอีกข้าง ที่สำคัญควรทำให้ได้ถึงวันละ 50 ครั้งต่อวัน (รวมทั้งเช้า-เย็น) เช่นเดียวกับท่ายืนย่อเข่า เพื่อประสิทธิภาพที่ดีขึ้น
"รวมบทความน่าอ่าน" 
ที่มาบทความ:หนังสือสุขภาพทราบก่อนป่วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทีวีออนไลน์

ชอบกด Like ใช่กด Share