z35W7z4v9z8w

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

รวมบทความน่าอ่าน"สุขภาพดีด้วยเรื่อง"กล้วยๆ"

หันมากินกล้วยกันเุถอะเรา..
          เพระเมื่อเปรียบเทียบกับแอปเปิล ผลไม้ที่วงการโภชนาการยกย่องให้เป็นสุดยอดอาหารทรงคุณประโยชน์แล้ว กล้วยมีโปรตีนมากกว่าแอปเปิลถึง 4 เท่า มีคาร์โบไฮเดรตมากกว่า 2 เท่า มีฟอสฟอรัสมากกว่า 3 เท่า มีวิตามินเอและธาตุเหล็กมากกว่า 5 เท่า มีวิตามินรวมทั้งแร่ธาตุอื่นๆ มากกว่า 2 เท่าและอุดมไปด้วยโพแทสเซียม ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการทำงานของกล้ามเนื้อและประสาท  ช่วยควบคุมความดันโลหิต



          นอกจากนี้กล้วยยังมีเส้นใยและกากอาหารไม่ว่าจะเป็นกล้วยสดหรือตากแห้ง ก็ล้วนแต่อุดมไปด้วยน้ำตาลธรรมชาติ 3 ชนิด คือ ซูโครส ฟรุกโตส และกลูโคส น้ำตาลเหล่านี้จะหมุนเวียนในกระแสโลหิต ช่วยเพิ่มพลังงานแก่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว
          "จากงานวิจัยพบว่า การกินกล้วยเพียง 2 ผล ก็สามารถเพิ่มพลังงานให้อย่างเพียงพอต่อการออกกำลังกายอย่างเต็มที่ได้นานถึง 90 นาที นักกีฬาจึงมักจะกินกล้วยเป็นอาหารเพิ่มพลังงานก่อนหรือระหว่างการแข่งขัน"
          กล้วยยังได้ชื่อว่าเป็นอาหารบำรุงสมองอีกด้วย มีงานวิจัยที่ให้นักเรียน 200 คนกินกล้วยในมื้อเช้า ตอนพัก และมื้อกลางวันของทุกวัน เพื่อดูว่ากล้วยจะช่วยส่งเสริมกำลังสมองของพวกเขาได้หรือไม่ ผลปรากฏว่านักเรียนได้คะแนนดีจาการสอบตลอดปี การวิจัยแสดงให้เห็นว่าโพแทสเซียมในกล้วยที่มีอยู่ในปริมาณสูง ทำให้นักเรียนตื่นตัวในการเรียนมากขึ้น
          สำหรับคนที่ระวังเรื่องน้ำตาล กล้วยน้ำว้าคือกล้วยที่ดีที่สุด เพราะมีน้ำตาลน้อย ถัดมาคือกล้วยไข่ และกล้วยหอม กล้วยทั้งสามชนิดล้วนเป็นผลไม้ที่หาง่ายในบ้านเรา ราคาไม่แพงจนเกินไป อยากสุขภาพดีแบบกล้วยๆ จงหันมากินกล้วย ณ บัดนี้

"รวมบทความน่าอ่าน"

ที่มาข้อมูล:หนังสือสุขภาพทราบก่อนป่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทีวีออนไลน์

ชอบกด Like ใช่กด Share