z35W7z4v9z8w

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

รวมบทความน่าอ่าน”สัญญาณอันตรายจากมือถือ”

          รวมบทความน่าอ่านขอเสนอ......”สัญญาณอันตรายจากมือถือ”
          อย่างที่รู้กันว่า ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือได้กลายเป็นอวัยะชิ้นใหม่ของมนุษย์ไปเสียแล้ว ด้วยคุณสมบัติในการสื่อสารที่ยอดเยี่ยม จนกลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของคนเมืองใหญ่ในยุคนี้
          แต่ถ้าลองสังเกตกันดูสิว่า เวลาที่เราใช้โทรศัพท์มือถือบ่อยๆ และเป็นประจำ เราอาจจะรู้สึกปวดศีรษะโดยไม่ทราบสาเหตุ กินยาแก้ปวดแล้วก็ไม่หาย นั่นแหละคือผลจากการใช้โทรศัพท์มือถือ เพราะหลักการรับส่งสัญญาณของโทรศัพท์มือถือ คือการแปลงเสียงพูดให้เป็นกระแสไฟฟ้า ก่อนส่งออกไปในอากาศโดยอาศัยคลื่นพาไป อาทิ คลื่นไมโครเวฟ จากนั้นก็จะส่งไปตามสถานีเครือข่ายที่มีทั่วประเทศโดยผ่านทางเสาอากาศ โดยปกติแล้ว เรานำคลื่นไมโครเวฟมาใช้ในการอุ่นอาหาร เนื่องจากคลื่นสามารถถูกดูดซับโดยส่วนประกอบของสิ่งที่มีน้ำได้ดี และถ้ามีความเข้มสูงพอจะเกิดเป็นความร้อน ก็จะทำให้อาหารนั้นร้อนขึ้นหรือสุกได้


          ถึงแม้ว่าคลื่นไมโครเวฟที่กระจายอยู่ในอากาศจะยังไม่มีความเข้มถึงขีดอันตรายที่จะเกิดความร้อนได้ แต่เมื่อตัวรับสัญญาณโทรศัพท์มือถือได้ดึงดูดคลื่นไม่โครเวฟเข้าสู่ตัวเครื่อง จึงทำให้บริเวณที่อยู่ใกล้คือหูกับศีรษะจะได้รับคลื่นไม่โครเวฟในปริมาณมาก จนอาจเป็นสาเหตุให้ผู้ใช้เกิดอาการปวดศีรษะได้
          ดั้งนั้นเพื่อไม่ให้สมองได้รับการกระทบกระเทือนจนไม่ปลอดภัย ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือควรจะต้องหยุดการใช้เครื่องชั่วคราวเมื่อปวดศีรษะ แล้วหันมาใช้โทรศัพท์บ้าน หรือการส่งข้อความผ่านทางอินเตอร์เน็ตแทน
          นอกจากนี้ ข้อเสียของการใช้โทรศัพท์มือถือเป็นประจำ ยังก่อให้เกิดอาการหูตึง เนื่องจากเสียงโทรศัพท์ไม่ชัดเจน มีเสียงรบกวนอยู่ตลอดเวลาและถ้าไม่ได้ใช้โทรศัพท์ในตำแหน่งที่รับคลื่นได้สะดวก บุคลิกภาพของผู้ใช้ยังต้องเสียไปอีกด้วย เนื่องจากต้องพะวักพะวนอยู่กับการหาตำแหน่งที่รับฟังได้ชัดเจน แถมยังต้องตะโกนพูดอยู่คนเดียวอีก
          การโทรไม่ติดหรือสายหลุดบ่อยๆ ยังส่งผลให้อารมณ์เสีย หงุดหงิดสุขภาพจิตเสื่อมลงอีกต่างหาก อีกทั้งการที่กล้ามเนื้อคอกับหัวไหล่ต้องเกร็งอยู่ตลอดเวลาเมื่อต้องถือโทรศัพท์ แถมบางครั้งยังต้องพยายามเอียงคอและใช้มือดันโทรศัพท์ให้แนบติดอยู่กับใบหู ก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการปวดศีรษะด้วยเช่นกัน
          เพราะฉะนั้น ถ้าไม่อยากเกิดอันตรายจากการใช้โทรศัพท์มือถือ ก็ขอให้จำไว้ว่า ให้หาโทรศัพท์มือถือขนาดเบามาใช้ และอย่าคุยโทรศัพท์นานจนเกินควร อีกทั้งควรใช้อุปกรณ์เสริมช่วยในการโทรศัพท์ขณะที่ขับรถยนต์ด้วยเพื่อลดอุบัติเหตุที่จะเกิดบนท้องถนน แถมยังลดการสาปแช่งจากผู้ที่ขับรถตามมาอีกด้วย


รวมบทความน่าอ่าน
ที่มาข้อมูล:หนังสือสุขภาพทราบก่อนป่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทีวีออนไลน์

ชอบกด Like ใช่กด Share