z35W7z4v9z8w

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

รวมบทความน่าอ่าน"ฝึกหายใจเพื่อคลายเครียด"

            ลองสังเกตกันดูสิว่า เวลาที่คุณมีเรื่องไม่สบายใจ ร้อนรน และกังวลนั้น การหายใจของคุณถี่และตื้นหรือไม่ เพราะคนส่วนใหญ่เวลาที่เกิดความเครียดขึ้นมักติดนิสัยหายใจถี่และตื้น ซึ่งยิ่งจะทำให้คุณอึดอัด กดดัน มากขึ้นไปอีก
ที่มาภาพ:กำหนดลมหายใจ
          ทางที่ดีคุณควรฝึกการหายใจในเวลาที่เครียดเสียใหม่ เพื่อเป็นการผ่อนคลายอารมณ์ที่ตึงเกินไปของคุณให้คลายออกมา ฉะนั้นจึงขอแนะนำ "การฝึกลมหายใจคลายเครียด" อย่างง่ายๆ เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ
  1. นั่งหรือนอนหงายในท่าที่สบาย และควรหลับตาตามสบายด้วย
  2. เริ่มต้นด้วยการหายใจเข้าและออกอย่างช้าๆ และในขณะที่หายใจนั้นให้มุ่งความสนใจไปยังช่องทางที่ลมหายใจเข้าและออก
  3. หายใจเข้าลึกๆ ช้าๆ และกลั้นลมหายใจเอาไว้สักครู่ จากนั้นก็หายใจออกช้าๆ โดยที่มุ่งความสนใจไปที่ลมหายใจของคุณ
  4. เมื่อคุณรู้สึกผ่อนคลายบ้างแล้วก็พยายามหายใจเข้าและออกช้าๆ เช่นเคย แต่เวลาหายใจออกควรพูดในใจกับตัวเองว่า"ผ่อนคลาย"
  5. จากนั้นให้สังเกตว่าปอดของคุณพองขึ้นและแฟบลงอย่างไรในขณะหายใจเข้า-ออก และให้รู้สึกอยู่ตลอดว่าคุณกำลังผ่อนคลาย
  6. ทำซ้ำจากข้อ 1-5 อย่างน้อย 15 นาที หรือจนกว่าจะรู้สึกผ่อนคลาย ที่สำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าคุณผ่อนคลายจริงๆ ไม่ควรเร่งรีบให้ผ่านไปโดยเร็ว แต่ให้ทำอย่างสบายๆ

    "รวมบทความน่าอ่าน"
    ที่มาข้อมูล:หนังสือสุขภาพทราบก่อนป่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

โพสต์ความคิดเห็น

ทีวีออนไลน์

ชอบกด Like ใช่กด Share