z35W7z4v9z8w

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สิวขึ้นรักษายังไงก็ไม่หาย...อ่านตรงนี้

รวมบทความน่าอ่านวันนี้เสนอ"สิวขึ้นรักษายังไงก็ไม่หาย...อ่านตรงนี้"

 ที่มาภาพ:pantip.com
เคยไหมที่บนใบหน้าของคุณ มีปัญหาเม็ดสิวเล็กๆ สีแดงขึ้นมาแล้วก็หายไป สักพักก็ขึ้นมาอีก รักษาเท่าไรก็ไม่หาย ไม่ว่าจะใช้ครีมแต้ม กินยา หรือรักษาความสะอาดแบบสุดๆ ก็ตาม
นี่อาจจะเป็นอาการอักเสบของสิวที่เกิดจากเชื้อไร Demodex ไรชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ตามรูขุมขนของคนเรา ซึ่งไรชนดนี้สามารถไชเข้าไปตามรูขุมขน และดูดสารอาหารบริเวณรากขนกินเป็นอาหาร รูขุมขนจึงขยายกบ้างและเกิดการอักเสบขึ้น ส่งผลให้เกิดปัญหาขนหรือผมร่วง และเกิดอาการบวมอักเสบของเนื้อเยื่อบริเวณรอบๆ รูขุมขน และมักกัดกินสารอาหารบริเวณต่อมไขมัน ส่งผลให้ผิวเกิดการระคายเคืองและอักเสบขึ้นได้เช่นเดียวกัน
จากการสำรวจประชากรจำนวน 902,505 คน พบว่าประชากรจำนวน 97.68% มีการเจริญเติบโตของเชื้อไร Dexmodex ที่บริเวณใบหน้าโดไม่มีการจำกัดในเรื่องเชื้อชาติ อายุ เพศ และสภาพอากาศที่อาศัยอยู่ แต่อย่างไรก็ตาม ความรุนแรงของโรคที่เกิดจากเชื้อ Demodex จะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละราย บางรายอาจไม่มีปัญหา แต่ในบางราย อาจก่อให้เกิดปัญหาที่รุนแรงได้หากไม่มีการรักษาที่ถูกวิธี

          "แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนังได้อธิบายเอาไว้ว่า สิวที่เกิดจากเชื้อไร ไม่ใช่เชื้อแบคที่เรีย ดังนั้นยาประเภทที่ฆ่าเชื้อแบคทีเรียจึงไม่มีผล
          ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาเช่นนี้อยู่ จึงขอแนะนำให้เข้าทำการรักษากับแพทย์ผิวหนังทันทีก่อนที่เจ้าเชื้อไรจะสร้างปัญหาให้กับใบหน้าคุณมากกว่านี้"

"รวมบทความน่าอ่าน"

ที่มาข้อมูล:หนังสือสุขภาพทราบก่อนป่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทีวีออนไลน์

ชอบกด Like ใช่กด Share