z35W7z4v9z8w

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

กลิ่นแรงแก้ไขได้

รวมบทความน่าอ่านขอเสนอ"กลิ่นแรงแก้ไขได้"
          เคยไหมที่อยู่ใกล้ใครหรือคุยกับใครแล้วเราแทบจะเดินหนีเขา ไม่อยากเสวนาด้วย เพราะกลิ่นอันไม่พึงประสงค์โชยเข้าจมูกคุณอยู่ตลอด
          สำหรับคนที่มีกลิ่นเช่นนี้ แน่นอนว่าจะทำให้เขาขาดความมั่นใจในตัวเอง และสิ่งที่ตามมาคือ เขาจะชอบเก็บตัวอยู่ลำพัง ดังนั้นเพื่อขจัดเหตุการณ์เช่นนี้ให้หนีไกลจากตัวคุณและคนที่อยู่เคียงข้างคุณเรามารู้จักสาเหตุ วิธีป้องกัน และรักษา กลิ่นอันไม่พึงประสงค์ต่างๆกัน

ข้อมูลภาพ:men.mthai.com


โรคกลิ่นแรงมีอยู่ 2 ลักษณะ คือ

          1.กลิ่นตัว เกิดจากการที่ต่อมไขมันขับความมันออกมาจากรูขุมขนตามร่างกาย เช่นเดียวกับต่อมเหงื่อ เมื่อทั้งความมันทั้งเหงื่อมาผสมกันและอยู่ในสถานะที่อับชื่นนานพอเหมาะ บรรดาเชื้อจุลินทรีย์ต่างๆ ก็กินของโปรดจนสามารถแพร่พันธุ์ออกมาจำนวนมาก พร้อมทั้งส่งกลิ่นเหม็นอับออกมา
ง่ายๆเลยกับการขจัดปัญหาเรื่องกลิ่นตัว คือ เราต้องทำความสะอาดร่างกายให้สะอาดอยู่เสมอ งดอาหารที่มีกลิ่นแรง (เครื่องเทศชนิดต่างๆ  กะปิ กระเทียม) เสื้อผ้ารองเท้า ต้องซักอยู่เป็นประจำ ไม่ใส่หมักหมมอาจจะหาน้ำหอมชโลมการสักหน่อย หรือไม่ก็พาตัวเองไปในที่ที่จะทำให้เหงื่อออก แค่นี้ก็ไม่มีกลิ่นตัวแล้ว
          2.กลิ่นปาก สาเหตุหลักๆ ก็คือการที่เราแปรงฟันไม่สะอาดทำให้มีคราบอาหารหรือคราบแบคทีเรียติดอยู่ตามผิฟัน ลิ้น หรือกระพุ้งแก้มสุดท้ายก็จะบูดเน่าและส่งกลิ่น บางคนอาจถึงขั้นฟันผุ หรือมีหนองเกิดขึ้นที่รากฟัน นั่นหมายถึงขั้นรุนแรง กลิ่นจะเหม็นเอามากๆ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อบุคลิกภาพอย่างยิ่ง ทางที่ดีเราควรแปรงฟันให้สะอาดอาจใช้ไหมขัดฟันขัดเศษอาหารตามซอกฟันควบคู่ไปด้วย หรือบ้วนน้ำยาบ้วนปากชนิดไม่รุนแรงตามอีกคร้ง สำหรับคนที่ฟันผุควรจะไปให้ทันตแพทย์อุดฟันซี่นั้น หรือถ้าเกินจะอุดก็ถอนออกมาเพื่อที่กลิ่นปากจะได้หอมสดชื่น

"รวมบทความน่าอ่าน"

ที่มาข้อมูล:หนังสือสุขภาพทราบก่อนป่วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทีวีออนไลน์

ชอบกด Like ใช่กด Share