z35W7z4v9z8w

วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2559

รวมบทความน่าอ่าน แปดคาถาชะลอแก่



ความชราอาจเป็นเรื่องที่หนีไม่พ้น แต่ถ้ามาก่อนเวลาอันควรนี่สิเป็นเรื่องใหญ่สำหรับใครหลายคนแน่นอน ดังนั้น มารู้จัก แปด เคล็ดลับชะลอความชรา เพื่อที่คุณจะได้ไม่แก่ก่อนวัย กันเถอะ

คาถาชะลอแก่ข้อหนึ่ง ต้องไม่อยากแก่ ต้องตั้งใจให้มั่นคงแน่วแน่ว่าจะพยายามคงความเป็นหนุ่มสาว(ตามวัย)ไว้อย่างสุดชีวิต และการตั้งใจนี้จะต้องพยายามด้วยร่างกาย จิตใจ และจิตวิญญาณไปพร้อมๆ กัน

คาถาชะลอแก่ข้อสอง ต้องมีใจเป็นหนุ่มสาว คือไม่คิดมาก ไม่วิตกจริตเกินกว่าเหตุ กล้าได้กล้าเสีย และควรแสวงหาแนวทางใหม่ๆ ในการทำงานอยู่เสมอ ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใด รักอิสระ มองโลกในแง่ดี และที่สำคัญควรมีความหวังเสมอ

คาถาชะลอแก่ข้อสาม ลดความเครียด ที่แก่ก่อนวัย ก็เพราะไกลความสงบ ที่ไกลความสงบก็เพราะมีความเครียดเกินไป ดังนั้นถ้าไม่อยากแก่ก่อนวัย ก็จงอย่าเครียดเกินกว่าเหตุควรพยายามตัดความเครียดออกไปทีละอย่างด้วยความสงบ สมาธิ..ไม่นานก็หายเครียด

คาถาชะลอแก่ข้อสี่เซ็กส์สุขสม เซ็กส์ที่มีความสุขจะทำให้หายเครียดได้ เพราะเซ็กส์ที่สุขสมจะทำให้เกิดความผ่อนคลาย นอนหลับฝันดี เมื่อนอนหลับฝันดี การสร้างฮอร์โมนทั้งชายและหญิงก็จะดีเป็นเงาตามตัว

คาถาชะลอแก่ข้อห้าออกกำลังกายสม่ำเสมอ ถ้าคุณเอกซ์เซอไซส์ไม่ได้...ก็ให้ออกเซกซ์เซอไซส์แทน!!!! เพราะท้ายที่สุดแล้วทั้งสองอย่างก็จะเกิดการหลั่งสารแห่งความสุขที่เรียกว่า เอ็นดอร์ฟิน ออกมาเหมือนกัน ก็แล้วแต่จะเลือกในสิ่งที่คุณชอบ

คาถาชะลอแก่ข้อหกอาหารต้านชรา ลำพังแค่มลภาวะทุกวันนี้ก็ทำร้ายผิวเรามากพออยู่แล้ว เพราะฉะนั้นอย่าไปเร่งริ้วรอยด้วยการกินอีกเลย พยายามเลือกอาหารด้วยความพิถีพิถันสักหน่อย พืชผักผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ รวมทั้งธัญพืชนั้น เราควรกินเข้าไปเยอะๆ โดยต้องยึดหลักที่ว่า ดีและหลากหลาย

คาถาชะลอแก่ข้อเจ็ดพักผ่อนเพียงพอ การนอนหลับเป็นส่วนหนึ่งการมีสุขภาพที่ดี เพราะเวลานอนหลับจะเป็นเวลาที่ร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และมีการสร้างฮอร์โมนที่ควบคุมการทำงานของระบบฮอร์โมนเพศให้เป็นปกติ ดั้งนั้นควรใส่ใจกับการนอนให้มากขึ้น

คาถาชะลอแก่ข้อแปดความรัก ความรักเท่านั้นที่ทำให้คงความเป็นหนุ่มสาวได้อย่างยาวนาน ไม่แก่ก่อนวัย เพราะความรักจะช่วยให้คนสดชื่น กระชุ่มกระชวยอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นความรักในฐานะคนรัก ความรักในฐานะพ่อแม่ ความรักในฐานะลูกต่อพ่อแม่ ความรักต่อเพื่อนฝูง และความรักต่อมวลมนุษยชาติ


รวมบทความน่าอ่าน
ที่มาข้อมูล:หนังสือสุขภาพทราบก่อนป่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทีวีออนไลน์

ชอบกด Like ใช่กด Share