z35W7z4v9z8w

วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

รวมบทความน่าอ่าน"ลดน้ำหนักให้เห็นผลด้วยการออกกำลังกายแบบสลับช่วง(Interval Training)"


รวมบทความน่าอ่านขอเสนอ"ลดน้ำหนักให้เห็นผลด้วยการออกกำลังกายแบบสลับช่วง(Interval Training)"


          การออกกำลังกายแบบสลับช่วงนั้น มีการทดลองใช้กันมาตั้งแต่ปี ค.ศ 1960 กับเหล่านักกีฬามืออาชีพของสหรัฐอเมริกา ก่อนลงแข่งขันจริงซึ่งก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ
          เพราะการออกกำลังกายแบบสลับช่วง เปรียบเสมือนการให้หัวใจกับปอดได้มาออกกำลังกันโดยตรง ส่งผลให้ช่วยควบคุมน้ำหนัก และลดแคลอรี่ได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด 
          ง่ายๆ เลยสำหรับผู้ที่สนใจในวิธีการออกกำลังกายแบบนี้ เพียงแค่คุณออกกำลังกายอย่างเต็มที่ในช่วงหนึ่ง (ต้องมีความฟิตที่ดีมาก) ประมาณ 2 นาที สลับกับช่วงผ่อน คือยังคงออกกำลังกายอยู่ แต่ผ่อนลงมาให้เหลือเพียง 20-30 เปอร์เซ็นต์ของการออกำลังกายอย่างเต็มที่
          ให้สลับช่วงกันออกกำลังกายทั้งหมด 20 นาที (เต็มที่ 2 นาที ผ่อน 2 นาที 5 รอบ)รับรองว่าเหงื่อจะออกมามากกว่าปกติ และท่านจะเหนื่อยเลามากๆ เลย ซึ่งตรงนี้เองที่จะทำให้การเผาผลาญในร่างกายดีขึ้นมากๆ แถมยังมีออกซิเจนไปเลี้ยงได้ทั่วร่างกาย
          สำหรับการออกกำลังกายแบบสลับช่วงนี้ คุณสามารถนำไปประยุกต์หรือปรับใช้กับการออกำลังกายหรือการเล่นกีฬาประเภทใดก็ได้ แล้วแต่ความถนัด แต่ต้องอบอุ่นร่างกายทุกครั้งก่อนเริ่มออกกำลังกาย และถ้าใครมีโรคประจำตัวก็ควรจะปรึกษาแพทย์ก่อนเพื่อความปลอดภัย จะได้ออกกำลังกายอย่างมีความสุข

"รวมบทความน่าอ่าน"


ที่มาข้อมูล:หนังสือสุขภาพทราบก่อนป่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทีวีออนไลน์

ชอบกด Like ใช่กด Share