z35W7z4v9z8w

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ผลไม้ที่ช่วยล้างพิษ

1.แอปเปิล
เป็นผลไม้ที่ดีที่สุดในการขจัดของเสียออกจากร่างกาย แอปเปิลมีสารสำคัญหลายชนิด เช่น เบต้าแคโรทีน วิตามินซีและเส้นใยไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำที่ชื่อเพกติน ซึ่งสารเหล่านี้จะช่วยกำจัดสารพิษทั้งยังป้องกันไม่ให้โปรตีนในลำไส้เกิดการบูดเน่า แอปเปิลยังมีเส้นใยมากซึ่งจะทำหน้าที่ทำความสะอาดลำไส้ ช่วยให้ตับและระบบย่อยทำงานได้ดียิ่งขึ้น






2.แตงโม
          แตงโมมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ดังนั้นจึงช่วยฟอกล้างได้เป็นอย่างดีนอกจากนี้ยังใช้รักษาแผลในกระเพาะอาหาร ลดความดันโลหิตและทำให้สบายท้อง





3. องุ่น
          เป็นสารฟอกล้างสำหรับผิวหนัง ตับ ลำไส้ และไตโดยเฉพาะ เนื่องจากองุ่นมีคุณสมบัติรักษาน้ำมูกที่ออกมาจากเยื่อเมือกต่างๆในร่างกายองุ่นยังให้พลังงานสูงและนำไปใช้ได้ง่าย อุดมด้วยเกลือแ่ร่ ดังนั้นจึงช่วยบำรุงเลือดและซ่อมสร้างเซลล์ในร่างกาย




4.สับปะรด
         มีเอนไซม์โปรเมลินสูง เอนไซม์นี้ช่วยทำให้ของเสียที่เป็นโปรตีนแตกตัวได้เร็วขึ้น เชื่อกันว่าสับปะรดช่วยรักษาอาการอักเสบในทางเดินอาหาร ช่วยในการซ่อมแซมส่วนต่างๆ ที่สึกหรอ ช่วยทำงานของต่อมไร้ท่อ และช่วยกำจัดน้ำมูก




5.มะละกอ
         มีเอนไซม์ชื่อปาเปน ซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกับน้ำย่อยเพปซินในกระเพาะอาหาร จึงช่วยให้ของเสียที่เป็นโปรตีนแตกตัวได้เร็วขึ้น มะละกอดีสำหรับทำความสะอาดลำไส้และช่วยย่อยอาหาร เชื่อกันว่ามะละกอยังช่วยลดอาการซึมเศร้าได้อีกด้วย




ที่มาข้อมูล:หนังสือสุขภาพทราบก่อนป่วย ผู้แต่ง ดุสิตา สำนักพิมพ์ไพลิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทีวีออนไลน์

ชอบกด Like ใช่กด Share