z35W7z4v9z8w

วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559

รวมบทความน่าอ่าน เคี้ยวมาก สุขภาพดี

           การเคี้ยวอาหารไม่เพียงเกี่ยวกับสุขภาพเท่านั้น ยังเกี่ยวพันกับสมรรถนะของสมองอย่าแนบแน่นด้วย เพราะการเคีัยวมากจะช่วยให้สมองปราดเปรียวขึ้น โดยการเคีัยวอาหารจะกระตุ้นให้ต่อมน้ำลาย (salivary gland) และต่อมใต้หู (parotid gland) หลั่งฮอร์โมนออกมา ขณะเดียวกันอาการเคี้ยวซึ่งทำให้ฟันบนกับฟันล่างกระทบกันก็จะกระตุ้นสมองใหญ่ด้วยการกระตุ้นนี้จะทำให้สมองปราดเปรียวยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มพลังแห่งการวินิจฉัย การขบคิด และสมาธิ


ต่อไปนี้คือผลที่ได้จากการทดลองเกี่ยวกับจำนวนครั้งที่เคี้ยวอาหาร
              การเคี้ยวอาหาร 30 ครั้ง ผลที่ได้จากการกินอหารแต่ละคำควรเคี้ยวอย่างน้อยที่สุด 30 ครั้ง จะช่วยให้เหงือกแข็งแรง และช่วยรักษาอาการขี้หงุดหงิดจิตใจไม่สงบ
              การเคี้ยวอาหาร 50 ครั้ง จะช่วยลดการกลัดกลุ้มเจ้าอารมณ์ อย่างน้อยที่สุดช่วยให้ลืมเรื่องไม่น่าอภิรมย์ได้ในเวลากินอาหาร นอกจากนี้ยังลดความอ้วนได้ เนื้องจากไม่มีส่วนผสมของน้ำที่เกินความจำเป็นถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย
               การเคีัยวอาหาร 100 ครั้ง ช่วยให้หนักแน่นมากขึ้น สามารถวินิจฉัยและจัดการปัญหาต่างๆ อย่างสงบเยือกเย็นกินน้อยแต่ร่างกายดูดซึมอาหารได้มาก นอกจากนี้ยังช่วยลดการอยากอาหารประเภทเนื้อหรือระคายต่อร่างกายได้
               การเคี้ยวอาหาร 200 ครั้ง ถ้ายืนหยัดเคี้ยว 200 ครั้งต่ออาหาร 1 คำได้ทุกมื้อแล้ว จะหายจากโรคกระเพาะเรื้อรังและโรคกระเพาะอาหารเป็นแผลอย่างรวดเร็ว
               ขณะเดียวกันก็ช่วยให้คาดการณ์และวินิจฉัยปัญหาต่างๆ ได้แม่นยำมากขึ้น

รวมบทความน่าอ่าน
ที่มาบทความ:หนังสือสุขภาพทราบก่อนป่วย

1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นบทความที่แปลกใหม่น่าสนใจมากค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ จะนำไปลองใช้ดูค่ะ

    ตอบลบ

ทีวีออนไลน์

ชอบกด Like ใช่กด Share